วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

งานหนังสือ แผ่นเพลง และอีก 3 วันฝึกงาน

วันนี้เป็นวันแรกที่กลับมากรุงเทพฯ กลับมาจากหมอชิต 2 ก็เล่นคอมนิดหน่อย แล้วก็นอนตื่นอีกทีเที่ยงเลย คิด ๆ ดูเลยไปงานหนังสือดีกว่า

การเดินทางไปงานหนังสือ
การเดินทางนั้นก็เหมือนคนหลาย ๆ คน นั้นก็คือ MRT นั้นเอง โดยผมนั้นได้ขึ้นที่สถานีสามย่าน เมื่อไปถึงดูคนน้อย ๆ ดีแหะ อาจเป็นเพราะว่าวันนี้เป็นวันทำงาน คนทำงานก็ทำกันไป ผมว่างมาเที่ยวงานก่อนสบาย ๆ เมื่อเข้าไปงาน ก็เหมือนทุก ๆ ปี มีบริษัทขายหนังสือต่าง ๆ มาออกบู้ทมากมาย บู้ทก็เหมือนเดิมกับทุก ๆ ปีจะว่าไปมีคนบอกว่าข้อเสียของหนังสือมันก็มีนะ นั้นคือ หนังสือต่าง ๆ ที่ร้านขายหนังสือแทบจะขายไม่ได้ทันที ทุกคนรอไปงานหนังสือกันหมด จะว่าไปมันก็จริง แต่ก็ไม่รู้จำทำไงเหมือนกัน เพราะท่าไม่มีงานหนังสือ อาจจะไม่มีโปรโมชั่นลดถล่มถลายตามร้านหนังสือก็ได้ มาว่ากันต่อถึงภายในงาน วันที่ผมไปนิคนน้อยได้ทีเลย เดินไปเดินมาในงานสบาย ก่อนมางานก็มีความตั้งใจจะมาซื้อหนังสือ 2-3 เล่ม นั้นคือ
  1. "ติ้งกะตอย" ของ ไมเคิล มิชาลโค แล้วมี อาจารย์ธงชัย ซึ่งเป็นอาจารย์ในภาควิชาที่ผมเรียนเป็นคนแปล แถมเนื้อหาเกี่ยวกับด้านความคิดสร้างสรรค์ เลยไปจัดมาซักหน่อย
  2. "การ์ตูน SuckSeed" เหตุผลง่าย ๆ เลย ติดลมจากหนังมาอยู่ แล้วก็เจอคำพูดทำนองนี้ในเว็บบอร์ดหลายที่ นั้นคือ เมื่ออ่านแล้วจะเข้าใจในตัวเคมากขึ้น และ มันเป็นส่วนเติมเต็มของหนัง เท่านั้นเอง จึงเกิดความคิดที่ว่า ต้องได้มันมาแล้วหละ
  3. เป็น Option ถ้าไปดูแล้วน่าสนใจ ก็คงจัด นั้นคือ "ความสุขที่ท่านเรียก ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้" เรื่องจริง กะว่าจะหาผลงานของคุณ ผมอยู่ข้างหลังคุณ มาอ่านซักหน่อยก็เท่านั้น ดู ๆ ไปเล่มนี้ดูน่าสนใจสุด เลยจัดมาซะ
พอได้ 3 เล่มนี้แล้วมีความคิดว่าจะแว้บไปดู abook ซักหน่อยแต่คิดไปคิดมา ไม่ดีกว่า เนื่องจากยังมี CD เพลงอีก 3 แผ่นรออยู่ขืนไปบู้ท abook มีหวังกระเป๋าฉีก หลัง ๆ ขายแพงอยู่ด้วย abook เนี่ยะ ว่าแล้วเลยขึ้น MRT ต่อรถเมล์ ไปสยาม และดิ่งไป "ดีเจสยาม" ทันที

CD 3 แผ่น
พอถึงร้านปุ๊ปรู้ได้เลยว่าท่าทางเสร็จนี้คงกลับทันที เพราะเหนื่อยหละ ต้องไปพักผ่อนซักหน่อย เรื่องการซื้อนั้นไม่ยาก มีแผนมาแล้วว่า 3 แผ่นนี้ชัวร์
  1. ภูมิจิต : Bangkok Fever โหลดมาฟังแล้วชอบแหะ ชอบมากกว่าอัลบั้มแรกอีก ที่ซื้อเพราะอยากลอง แต่ Package ใหญ่ไปนิด แนวเพลงก็แปลก ๆ บอกไม่ถูก แต่เห็นว่ามี พิณ เป็นหนึ่งในเครื่องดนตรีด้วย เพลงที่ชอบมี เงินหมื่น โนเบล ด้วยความเคารพ แต่เค้าว่าถ้าฟังต่อ ๆ กันมันจะเป็นเรื่องเป็นราวเลย น่าสนใจ ๆ
  2. Sqweez Animal : ไม่มีที่มา อัลบั้มที่แล้วไม่เขียนชื่อบนปกยังไง อัลบั้มนี้ก็ยังเหมือนเดิม แต่ที่รู้ชื่ออัลบั้มเพราะไปโหลดมาฟังก่อนเหมือนเดิม แล้วมันมีข้อมูลบอกไว้ แนงเพลงก็คล้าย ๆ อัลบั้มแรกแหะ คือฟังแล้วมันชอบ ถ้าตามที่อ่านมาเรียกว่า โซล+ฟังก์ ไรประมาณนี้มั้ง เพลงที่ชอบในอัลบั้มมี รักเรา พรุ่งนี้ดีกว่า ยาเวลา ที่ชอบเพลงมัน ตึ้ง ตื้ด ดี ฟังแล้วสนุก แฮปปี้
  3. Ost. SuckSeed อ่านมาซักพักคงคิดว่าเจ้าของบล๊อก แม่งบ้า SuckSeed วะ ซึ่งคุณก็คิดถูกแล้ว ใช่เลยหลังดูจบ จขบ. เป็นเอามากทีเดียว เพราะว่าหนังเรื่องนี้มันยุคผมชัด ๆ เลยชื่นชอบเป็นพิเศษ แต่ก่อนซื้อก็ได้โหลดมาฟังก่อนถ้าไม่มีเพลงอะไรติดใจเพิ่มจากที่มีอยู่แล้วก็คงไม่ซื้อหรอก เปลืองไป แต่มันมีไง เช่น เพลงของ Arena กับ เพลง ซักซี้ดนึง ของ Paradox เลยเป็นแผ่นที่ 3 ที่เสียตังไป
ซื้อเสร็จปุ๊ปกลับหอทันที วางแผนว่าอีก 2 วันต้องไปซื้ออะใหล่จักรยาน กับ ไปสำรวจที่ฝึกงานซักหน่อยแล้ว ตอนนี้พักผ่อน บาย

ปล. แล้วก็มานั่งฟังตอนที่เขียนอยู่ เพิ่งฟัง ภูมิจิต จบไปแผ่นเดียวเอง

เพลงที่ซื้อมาทั้ง 3 แผ่น เห็นได้ว่า Package ภูมิจิต เทียบกับอีก 2 แผ่นแล้ว เอิ่มมมม -_-"

Ost. SuckSeed Ver. ปกใน ชอบปกนี้แหะ ดูเท่ดีเป็นการ์ตูนในเรื่องเลย

หนังสือที่ไปได้มาในงานหนังสือ
ตอนอัพรูปเหลือ ติ้งกะตอย ที่ยังไม่อ่านที่เหลือ เคลียร์
ไว้ซักพักจะลองรีวิวทั้ง 2 เล่มที่เคลียร์แล้วดู ชอบมากโดยเฉพาะเล่มแดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น