วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

SuckSeed กับความทรงจำสมัยประถมยันม.ปลาย

เริ่มจากเรื่องที่ว่าช่วงนั้นอยากดูหนัง แล้วเข้าไปใน pantip.com เจอหนังเรื่องนึงที่คนบอกว่าสนุกมากยังงั้นยังงี้ เลยได้ฤกษ์ไปดูหนังซะเลย ตอนแรกเข้าไปไม่ได้คาดหวังอะไรเลย แต่หลังจากจบออกจากโรงมาทำให้กลับไปคิดถึงหลาย ๆ เรื่อง

ประถม
ตอนสมัยป. 4 นิถ้ามีเรื่องรถกระดาษหน่อยนะ จะใช่เลย สมัยนั้นต้องพับรถกระดาษกัน เก็บมามาได้เป็นลังเลย สมัยนั้นพับเก่งด้วย เป่าทีไรที่ 2-3 เกือบตลอด บางทีก็เคยได้ที่หนึ่งด้วยในการเป่าเล่น ๆ กับเพื่อนในห้อง พอมาป.5 เป็นยุคของการ์ดยูกิเลย สมัยนั้นมันจะมีการ์ดขายเป็นเล่ม ๆ แล้วจะมีเล่มนึงหายากมาก ๆ แล้วไอ้ที่เป็นเล่ม ๆ เด็ก ๆ ทั้งโรงเรียนผมคิดว่ามันเป็นของแท้ ทั้ง ๆ ที่เรื่องจริงของปลอมทั้งนั้น  เล่มที่หายากนั้นจะมีเทพครบ 3 เลยไม่ว่าจะเป็น โอเบลิส โอซีริส ราห์ แล้วยังมี แบล๊ค เมจิกเชี่ยนด้วย เป็นการ์ดที่ผมชอบใช้มากในตอนนั้น  ทันเดอร์โบลท์ก็อยู่ในเล่มนั้นด้วย เป็นเล่มรวมการ์ดเทพเลย หลัง ๆ พอเห็นมีการ์ดกันเยอะ ๆ ก็มีเพื่อนมาเสนอซองขายให้ เราก็เอาการ์ดไปใส่ซองกัน เล่นมาเรื่อย ๆ ซักพักก็มีโยโย่เข้ามาแต่ไม่ยักกะบูมแหะ ที่โรงเรียนเด็กไม่ค่อยเล่นกัน และแล้วผมก็จบชั้นประถมไปพร้อมกับการ์ดยูกิ

ม.ต้น
เข้ามาแบบเพื่อนในห้องไม่เห็นเล่นอะไรกันเลย แต่พอม.1 ปลาย ๆ Counter Strike เข้ามาเพื่อนก็เล่นกัน ผมก็ไม่ค่อยอยากเล่น หลังจาก Counter Strike ผ่านไป Ragnarok ก็เข้ามา เพื่อน ๆ ติดกันงอมผมหละเฉย ๆ ไม่ได้เล่น เพราะรู้สึกว่าการเล่นเกม online มันไม่รู้จักจบซักทีดูไม่มีเป้าหมาย เลยไม่รู้จะเล่นทำไม แต่ก็พอรู้เรื่องนิดหน่อยว่ามีการขายองขายเอ็ม ปล่อย Bot แต่พอม.2 กำลังจะจบก็ได้ยินเพลง ๆ นึงผ่านวิทยุ คือตอนนั้นเริ่มฟังวิทยุหละ นั้นคือเพลง น้ำลาย พอฟังปุ๊ปชอบปั๊ป ขอแม่ซื้อแผ่นทันที แผ่นแรกที่ซื้อดันเป็นแผ่น Karaoke พอได้จับกับมันซักพักรู้สึกว่ามันไม่ใช่แหะ ต้อง CD ซิ แต่ถ้าจะไปขอแม่ซื้ออีกแม่คงไม่ให้หละ แล้วตอนนั้นมี Little Rock Project เข้ามาด้วย เลยขอเงินแม่ไปซื้อซะเลย หลังจาก Little Rock ก็มี CD อีกมากมายหลายแผ่นเข้ามาอยู่ในคลัง จนม.3 เริ่มไม่ได้เล่นนั้นเล่นนี้หละ เพราะต้องเตรียมสอบเข้าม.ปลาย ไม่ว่าจะเป็นเตรียมหรือมหิดล ผมกับเพื่อน ๆ บ้าเรียนพิเศษฉิบหายเลย มีไปเรียน GSC กันด้วยถือเป็นการเข้ากรุงครั้งแรกเลย เข้าไปก็เดินไปเรียน กลับมาอ่านหนังสือไม่ค่อยได้ไปไหนหรอก ขนาดจุฬาฯอยู่ใกล้ ๆ ยังไม่รู้จักเลย พอการสอบมาถึงไอ้ที่ไปเรียนที่ GSC มาไม่ได้ใช้เลยสอนบ้าไรมาไม่รู้เกินหลักสูตรเยอะฉิบ พอประกาศผมติดคนเดียวแหะ เสียใจนิดหน่อยที่เพื่อนที่เตรียมตัวมาด้วยกันไม่ติดไปด้วย แล้วพอเทอม 2 แม่คิดไงไม่รู้อยากให้เล่นกีต้าร์ เลยได้เล่นกีต้าร์ตอนนั้น แต่ก็ไม่ได้เล่นจริงจังอะไร ซักพักเห็นมีเพื่อนเอากีต้าร์มาเล่นเพิ่มด้วย แปลกใจนิดหน่อย แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เล่น กีต้าร์อีกเลย เพราะติดมหิดล

ม.ปลาย
เรื่องตอนม.ปลายเป็นอะไรที่สนุกดี บ้า ๆ ไปเรื่อย หัดโดดรงโดดเรียน ที่โรงเรียนมีไปดูงงดูงานเฮฮากันไป สอบก็ไม่ค่อยได้อ่าน สอบตกเป็นปกติเลยที่ mwit แต่ที่ยังอยู่จากม.ต้นมาคือเรื่องซื้อ CD พออยู่แถวนี้เลยได้รู้จักกับวงดนตรีมากขึ้นเยอะ เหมือนม.ต้นคิดเหมือนในหนังเลยว่าดนตรีมีแค่ 2 ประเภท คือ Grammy และ RS วงที่รู้จักเพิ่มมีทั้ง Modern Dog, Flure, Scrubb บลา ๆ ๆ ม.ปลายก็จบมาพร้อมกับ CD จำนวนมหาศาล

ส่งท้าย
จะเห็นว่า Entry นี้แทบไม่มีอะไรเกี่ยวกับ SuckSeed เลยแหะ คือ ไม่อยากวิจารณ์หนังทำไม่เป็น ไม่อยากด้วย แต่เรื่องนี้ดูแล้วชอบสุดของ GTH แล้วรองมาก็ Season Change เพราะเอาเด็กโรงเรียนผมไปเล่นเป็น Extra เยอะเลย สถานที่ถ่ายทำนิก็ใกล้ ๆ กัน ตอนไปดูก็ปลื้ม นาถ ไปพักใหญ่ ๆ ส่วน SuckSeed หลังดูจบไปรื้อ CD เก่า ๆ มาฟังเต็มเลย เพลงสมัยนั้นรู้สึกว่าดีกว่าตอนนี้เยอะ ดูมีอะไรหลากหลายดี เพลงที่เล่นในหนังเคยฟังมาก่อนทุกเพลงมีเกือบหมดทุกอัลบั้ม ไม่ว่าจะเป็น
  • Modern Dog เสริมสุขภาพ ที่มีเพลง ก่อน กับ บุษบา
  • Bodyslam Believe ที่มีเพลง ความเชื่อ แต่อัลบั้มนี้ซื้อมาเพราะเพลง ขอบฟ้าเลย ชอบมาก
  • Big Ass Seven ที่มีเพลง น้ำตา แต่ซื้อเพราะเพลง ยักษ์ใหญ่ไล่ยักษ์เล็ก กับ เพลง เล่นของสูง แต่อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ชอบมากที่สุดของ Big Ass เลย
  • Silly Fools Candyman ที่มีเพลงเพียงรัก แต่ที่ซื้อเพราะเพลง น้ำลายที่อยู่คนละอัลบั้มนู้น เนื่องจากหลังจากฟัง Silly Fools แล้ว ชอบเลย เลยตามเก็บอัลบั้มเก่า ๆ ทั้งหมด
  • มี Paradox HitMe ด้วย ได้ฟังเพลงฤดูร้อนก็ตอนนั้นเลย ชอบมาก ๆ
Entry นี้พล่ามมาเยอะแล้ว ขอจบเพียงเท่านี้ Zzzzz....

ปล. ข้องใจอย่างว่าทำไมมีแต่คนบอกว่าเห็นการ์ดบลูอายที่คุ้งถือมาตัดทำปิก แต่ผมละเห็นเป็น Redeye BlackDragon ท่าทางต้องไปดูอีกรอบแหะ

รูปปก CD เพลงทั้งหมดที่โดนกล่าวถึงใน Blog
(ตกหล่นบ้าง ขออภัย)

ตั๋วหนังที่ไปดูมา ที่บ้านเกิด หนองคาย 50 บาทเอง


MV ซักซี้ดนึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น