วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

เริ่ม Blog อันใหม่ ต้อนรับการฝึกงาน

 สำหรับการฝึกงานที่จะมาถึงในวันที่ 1 เมษา นี้ ได้คิดว่า Blog เก่าที่เคยเขียนในวิชา Innovative Thinking มันใช้ยากทีเดียว แล้วไปเห็น clip อันนึง ซึ่งเป็น clip แนะนำ feature ใหม่ของ blogger แล้วมีความรู้สึกว่าน่าใช้กว่าของเดิมแหะ แถม blog อันเก่าดันมีเรื่องที่ทำให้ไม่ชอบซะแล้ว เลยเปลี่ยนมาขทำอันใหม่ดีกว่า ต้อนรับการฝึกงานไปเลย

ก่อนฝึกงาน
ก่อนฝึกงานนี้ก็ได้กลับบ้านมาพักผ่อน พร้อมทั้งไปทำใบขับขี่ และก็ได้ไปดูหนังเรื่อง SuckSeed ด้วย มาว่ากันถึงวันที่กลับบ้านกันเลยดีกว่า


ก่อนหน้าวันนี้ประมาณ 1 สัปดาห์
เป็นสัปดาห์ที่กลับมาบ้าน แถมยังไม่ได้ทำอะไรเลย อากาศหนาวมาก ๆ อุณหภูมิ 14-15 องศากันเลยทีเดียว วัน ๆ ก็นั่งเล่นคอมแล้วก็นอน เป็นกิจวัตรเลย

ช่วงสัปดาห์ต่อมา
สัปดาห์นี้อากาศดีขึ้นแล้ว ก็ได้ออกไปเล่นบงเล่นบาสบ้าง แล้วก็พร้อมที่จะไปทำใบขับขี่กันแล้ว โดยการทำใบขับขี่นั้น ต้องเตรียมหลักฐาน 2 อย่างเท่านั้น คือ
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. ใบรับรองแพทย์
สำหรับใบรับรองแพทย์นี้ ต้องมีอายุก่อนวันสอบไม่เกิน 1 เดือนด้วย รูปถ่ายเห็นมาว่าแต่ก่อนต้องใช้ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแล้ว เค้าถ่ายให้เหมือนบัตรประชาชนเลย ตอนแรกว่าจะไปตอนวันจันทร์แต่ดันเพิ่งรู้ว่าต้องใช้ใบรับรองแพทย์ เลยต้องไปโรงพยาบาลก่อนแล้วคิดว่าจะไปทำใบขับขี่ ปรากฏว่าเค้าปิดรับสมัครตอน 10 โมง ไปไม่ทัน วันนี้เลยได้แค่ไปขอใบรับรองแพทย์ วันต่อมาก็ได้ไปทำจริง ๆ

ไปถึงก็ไปยื่นหลักฐาน ให้ Counter ตามป้าย แล้วเค้าก็เอาหลักฐานเราไปแม๊กซ์ติดกัน แล้วก็ให้บัตรคิวเรามาได้เลข 13 มาหละ แล้วก็ไปนั่งรอที่ชั้น 2 รอถึง 9 โมงครึ่ง เค้าก้ให้เข้าห้องไปทดสอบซึ่งที่สอบของเราเองมี 2 อย่างนั้นคือ
  1. ทดสอบตาบอดสี
  2. ทดสอบปฏิกิริยาของเรา
สำหรับการทดสอบตาบอดสีนั้น เค้าก็มี poster อันนึงมีสีหลาย ๆ สีในนั้นแล้วก็จิ้มสี แดง เหลือง เขียว แล้วบอกให้ถูกว่าเป็นสีอะไร หลังจากนั้นก็ ผ่าน
แล้วก็ไอ้ปฏิกิริยานิก็จะมีคล้ายเกม arcade แข่งรถ มาให้เหยียบ เหยียบไปซักพักมันจะขึ้นไฟแดง ต้องเหยียบเบรคให้ทัน เราก็เกือบเหยียบไม่ทัน ผ่านเป๊ะเลย อย่างเกร็ง
หลังจากนั้นก็ไปเค้าห้องอบรมเปิด dvd ให้ดู นั่งฟังไปง่วงไป พอจบแล้วพี่ที่คุมสอบก็เข้ามาเปิด power point เรื่องป้ายจราจรให้ดูก็นั่ง ๆ ฟังไป หลัง ๆ มีบอกข้อสอบด้วย ใจดีจริง ๆ แลวก็ปล่อยตอน 11.45 บอกไปพักเที่ยงเจอกันอีกที 12.45 ไอ้เราเลยกลับบ้านไปหาข้าวกิน มื้อนั้นเป็นส้มตำของโปรดต้องตำลาว กลับมาก็ไปสอบ โดยสอบนั้นจะสอบผ่านคอมเป็นคล้ายเกมจับผิดตามห้างเลยกด ๆ ไป 30 ข้อต้องได้ 23 ข้อถึงจะผ่าน เราเลยจัดไปเสร็จคนแรกของห้องเลยได้ไป 27 คะแนนสบายไป แล้วก็ไปรอสอบขับจริง รอเป็นชั่วโมงกว่าเค้าจะมาสอบให้ ตอนสอบไม่มีอะไรเลย มี 3 ฐานต้องผ่านหมด มีฐาน
  1. ขี่ตามป้าย มีป้ายหยุดก็หยุดมีเลี้ยวก็เลี้ยว
  2. พ้นฐานหนึ่งเจอฐาน 2 ขี่ซิกแซกผ่านกรวยจราจรที่วางห่างกัน 5 เมตรตามเค้าบอก
  3. ผ่านไปเจอฐาน 3 ตัวบนเส้นนูน ๆ ยาว 10 เมตรมั้ง เวลาต้องอยู่บนนั้น 10 วิ แต่ช่างมันเถอะ
ตอนแรกนึกว่าจะโหดที่ไหนได้ปล่อยพร้อมกันผ่านหมด ทั้งที่เราทำฐาน 3 ไม่ผ่าน แต่มันปล่อยพร้อมกันยาก ๆ ไงไม่รู้แต่ก็ผ่านมาได้ แล้วไอ้ตอนที่รอก็มีพี่คนนึงเข้ามาทัก แล้วก็ได้คุยกัน ถามนั้นถามนี้ไปเรื่อย ได้ความว่าพี่เค้าเป็นคน อ.ศรีเชียงใหม่ ทำงานกรุงเทพ มาต่ออายุ แต่ดันต้องสอบใหม่ มีแฟนแล้วอยู่กรุงเทพ ทำงานอยู่ พี่เค้าก็บ่นว่าสั่งงานโหดจังบริษัทที่ทำงาน ประมาณนี้แต่โดยรวมก็ดูเป็นคนดีนะ หลังจากสอบเสร็จก็ไปนั่งรอรับใบขับขี่และจ่ายตัง ระหว่างนั่งรอเค้าก็เรียกไปจ่ายเงินทั้งหมด 155 บาท จะบ้ามีติดตัว 150 บาทเลยวิ่งกลับไปที่รถไปเอาตังออกมาเพิ่มซะ หลังจากกลับมาพี่ที่เจอกันตอนนั้นก็บอกว่าทำไมไม่บอก 5 บาทเองประมาณนี้ เราตอนแรกก็คิดว่าจะยืมหรอก แต่เกรงใจ แล้วไปเอามาเผื่อด้วยก็ดีเลยไปเอามา พอเข้าไปก็ถ่ายรูปรอ print บัตรออกมาแล้วก็บ้าย บาย พี่เค้าแล้วก็กลับบ้าน ดีใจได้ใบขับขี่แล้ว หลังจากก่อนมาหนองคายดันยืมมอ'ไซค์เพื่อนแล้วไปเฉี่ยว ดวงยังดีเจอคนใจดีที่บอกว่าไม่เอาเรื่องเห็นเราไม่มีใบขับขี่มั้ง หลังจากนี้สบายแล้ว ส่วนเรื่องดู SuckSeed ไปเขียนอีก Entry ดีกว่ายาวเกิน

 อันนี้ VDO ที่ทำให้หันมาลอง Blogger

 ใบขับขี่จ้า สอบมาได้ด้วยความรู้สึกว่ามันง่ายเกินแปลก ๆ
ลายด้านหลัง เป็นสะพานมิตรภาพไทย-ลาวด้วยสวยดี

Poster SuckSeed ที่จะว่ากันใน Entry ต่อไป 
นางเอกน่ารักมาก ๆ ตัวหนังทำให้นึกถึงวัยเด็กหลาย ๆ อย่างเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น