วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฝึกงาน Day -1: สำรวจเส้นทาง

เนื่องด้วยโอกาสก่อนฝึกงานอีก 1 วัน เลยจัด Intro มาซักหน่อย สำหรับวันนี้ก็ได้ไปเบิ่งที่ฝึกงานไว้รอ พร้อมทั้งได้ไปตามล่าหาอะไหล่จักรยานชิ้นสุดท้ายที่รอมานาน


เดินทางไป KCS
เริ่มที่คิดวางแผนไว้ว่าจะเดินทางโดย BTS เลยเริ่มเดินออกจากหอซึ่งอยู่แถว ๆ สน.บางรัก เดินมาขึ้นที่สถานีช่องนนทรี มาถึงจ่ายก่อนเลย 560 บาท 35 เที่ยว 30 วัน แล้วก็ขึ้นไปรอรถ เข้าไปถึงโอ้แม่เจ้า หลังจากไม่ได้ขึ้น BTS มาเกือบปีได้ รถใหม่นี้หว่า มีไฟกระพริบด้วยบอกว่าเราถึงไหนแล้ว แล้วเสาตรงกลางก็แยกมาเป็น 3 เสาน้อย ๆ เสียงก็ดัง แต๊ดดดดดด แทนที่จะเป็น ติ๊ด ๆๆๆๆๆ เหมือนก่อน แต่ถึงรถจะใหม่ แต่คนนั่งก็เหมือนเดิม ไม่เห็นจะลุกให้สาว ๆ ทั้งสาววัยนี้ หรือสาววัยนั้น นั่งกันเลย วัยรุ่นชายไทย หลาย ๆ คน เห้อออ เห็นแล้วก็เซ็ง ไม่รู้จะทำไง ไอ้เราก็ยืนเป็นประจำอยู่แล้ว ตอนนั่งนิก็เหลือบไปเห็น SE T707 มือถือรุ่นเดียวกันชัด ๆ มีคนใช้เหมือนกันด้วย ดีวะ เป้าหมาย คือ เพลินจิต ดังนั้น ซักพักก็ต้องลงที่สยาม แล้วก็ยืนรอรถซักพัก รถเก่านิหว่า เซ็งเลย นึกว่าจะเป็นรถใหม่ ก็นั่งกันไป ไม่ว่าจะเก่า จะใหม่ ถึงเพลินจิตก็ลง เดินไปที่สุขุมวิท ซอย 1 เดินเข้าไปซักพักก็เห็นตึก ถ่ายรูปมาแฉะ แล้วก็แวะเซเว่น ตอนแรกว่าจะกลับเลย แต่ไม่รู้จะกลับไงดีเดินไปหน้าซอยก่อนแล้วกัน ไอ้ตอนเดินมาไอ้คนที่เดินข้างหน้าก็สูบบุหรี่ควันโขมงเลย ไม่รู้ว่ากฏหมายไอ้เรื่องห้ามสูบในที่สาธารณะมันมีไว้ทำแมวอะไร เห้อ พอถึงหน้าซอยตัดสินใจได้ว่า จะกลับขสมก. มันง่ายกว่า ว่างด้วยที่กลับได้มีสาย 25 40 แต่ระหว่างที่รอมีสาย 48 ผ่านมา อ้าวสายนี้มันไปวรจักรได้นิหว่า ไปซื้ออะไหล่จักรยานได้เลย เลยจัดการขึ้นรถสาย 48 ไป

วรจักร สถานที่แห่งจักรยาน
ตอนลงจากสาย 48 นั้นเลยไปป้ายนึง ตอนรู้ว่าเลยก็รีบสอดส่องหาป้ายที่ใกล้สุด แต่ตอนมองเห็นกดลง รถเมบ์ก็ไม่จอดให้แหะ ตามสไตล์รถเมล์ไทยหลาย ๆ คัน ที่ดี ๆ ก็มี ก็เลยไปถามคนขับตอนติดไฟแดง พี่แกก็กดให้ลง ตอนลงเจือกไฟเขียวพอดีเยี่ยม แต่สกิลเราดี แต่นี้ซำบาย ลงเสร็จก็เดินย้อนกลับไป ถึงร้านจักรยาน จำชื่อร้านไม่ได้แหะ มีอาม่าคนนึงเฝ้าร้านอยู่ พอเราสั่งของเสร็จ แกก็โทรบอกลูกน้องแกให้ไปเอาของมาให้ ระหว่างที่รอแกก็มาชวนคุย เรื่องที่คุยก็เกี่ยวกับจักรยานซะส่วนใหญ่ แต่เราก็แค่ซื้อไปเปลี่ยน แล้วก็ไม่ได้รู้เรื่องจักรยานอะไรมากด้วย เลยตอบไม่ทราบเป็นส่วนมาก 55+ แกอาจจะเซ็ง ๆ พอซื้อเสร็จก็จะกลับ แต่คราวนี้ไม่รู้เลยว่าจะกลับไง เลยจัดการโทรไป 184 ที่เป็นเบอร์สอบถามเส้นทางรถเมล์ ได้ความว่าต้องเดินไปที่ถนนเจริญกรุง จัดเดียวกับที่ลงนี่หว่า โหย เอาวะเดินก็เดิน ก็เดิน ๆ ไปขึ้นสาย 40 กลับมา ถึงจุฬาแวะเช่าการ์ตูน กลับหอ พักผ่อน จบการเดินทางของวันที่ -1 ของการฝึกงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น