วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

ฝึกงาน Day 4: Finallly, I met JSF.

ว่ากันด้วยเช้าวันที่ 4 วันนี้เลทอีกหละ แต่ยังดีเลทนิดเดียว ส่วนวันนี้ BTS ถูกใจ รถโล่งมากจังหวะที่ได้ขึ้น ข้าวชงข้าวเช้าก็ไม่ได้กินกัน เริ่มวันนี้ไปรีบจัดเลย JSP มันต้องจบ
เริ่มมาก็ทำเลย ทำไปเรื่อย ๆ เดินไปเดินมากินกาแฟบ้าง กาแฟวันนี้ถือว่าชงได้ดีอร่อยเลยหละ ใกล้ ๆ เที่ยง JSP แต่ท้องนิร้องเตือนจังเลย ซักพักพวกปิง ปั๊ป ฯ จากฝั่งนู้นเดินมา ถือว่ามาได้ถูกจังหวะเลยทีเดียว หิวสุด ๆ
ข้าวเที่ยงวันนี้เป็นไก่ต้มน้ำปลาที่เล็งไว้แต่เมื่อวาน เลยจัดไปครึ่งตัว แต่วิธีกินนิแย่ไปหน่อยแหะ ชงช้อนดันไม่มีให้ ต้องใช้มงใช้มือ กินเสร็จรีบมาต่อเลย
และแล้วซักบ่าย 2 ก็ได้ขึ้น JSF ซักทีตามชื่อหัวข้อ เริ่มมาก็อ่านที่พี่แม้ดให้ก่อนเลย อ่านไม่ค่อยจะรู้เรื่องเท่าไหร่ เลยเข้า google ซะ ตัวช่วยชั้นยอด แล้วก็ได้ภาษาไทยมาอ่าน ดีขึ้นแหะ อ่านรู้เรื่องขึ้นมาเยอะ ก็นั่งทำไปทำมา แล้วได้อ่านเจอว่า netbeans มันใช้สร้าง GUI แบบ drag-and-drop ได้ น่าสนใจ โหลดมาไว้ตั้งนานแล้ว ต้องลอง ลองทำตามดูอ้าวเวน ดันไม่มีแบบที่ใน web บอกไว้เลยแหะ เลยไม่รู้จะทำไง นั่งอ่านนั้นอ่านนี้ไปเรื่อย ตอนจะกลับพี่กังมาคุย เลยได้คำแนะนำเรื่อง JBoss Developer มา
แล้วก็กลับบ้าน กลับมาว่าจะอ่านต่อ แต่ลองอ่านไปซักพัก ไม่ไหวแหะ หัวตื้อไปหมด เลยนั่งเล่นไปเรื่อย แล้วใกล้ ๆ 3 ทุ่ม คิดได้เอาการ์ตูนไปคืนดีกว่า แล้วก็มานั่งคิดว่าทำไมรู้สึกตัวเองบวมขึ้นวะ เอาวะ ข้าวยง ข้าวเย็นไม่กินดีกว่า พระท่านยังไม่ฉันกันเลย เราคงไม่เป็นอะไร และแล้วก็หมดวัน
วันนี้จะว่าไปมันก็ไม่มีอะไรเลยแหะ นั่ง code ไปซักพักเที่ยง ซักพัก 5 โมง ติดบงติดบักไปเรื่อย ท่าทางจะเป็นอย่างนี้ไปซักพัก ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่แบบสุด ๆ กับ ภาษา Java เขียน Web แบบยกครัว

ปล. Entry นี้ไร้สาระสุด ๆ เลยแหะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น