วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

ฝึกงาน Day 5: MVC กว่าจะเข้าใจ Servlets+JSP

กว่าจะได้ up เพราะติดมานั่ง Code ให้มา งานก็สนุกดีนะ แต่เหนื่อยฉิบ ไม่เคยเขียนแม้กระทั่ง html ต้องมาเขียน web app ปวดหัวสุด ๆ มาว่ากันถึงเรื่องฝึกงานดีกว่า

วันนี้เป็นวันที่เลทอีกตามเคย แต่เฉย ๆ หละเพราะรู้สึกได้ว่า ตื่นเช้าแบบงัวเงีย กับตื่นสายมาหน่อย แต่เฟรชขึ้นอีกเยอะ ขอเอาแบบหลังดีกว่า วันนี้ก็ไป BTS ตามสูตร และเป็นวันที่โชคดีที่รอ BTS ไม่นานเลย ลงจาก BTS เพลินจิตก็เจอปิง มาถึงก็จะ 08.00 แล้วนะ แต่ก็ยังชวนกันไปกินข้าวอยู่ดี เนื่อง้วยถ้าไม่กินข้าวคงจะหงุดหงิดคิดอะไรไม่ออกกัน กินเสร็จเข้างานเกือบ 08.30 ก็ ok มาถึงก็เริ่มทำ porject เล็ก ๆ ที่เค้าให้เลย ทำไปทำมาชักงง ก็ทำกันไป แปป ๆ เที่ยงหละ กินข้าว ขึ้นมา โค้ดต่อทำไปซักพักใหญ่ ๆ เลยมีปัญหามากมายมหาศาล แบบคนยังไม่ค่อยเข้าใจ servlets jsp แค่รู้จักกันผิวเผิน เลยไปถามพี่เลี้ยง หลังจากซักถามแล้วก็เก็ทกันเลยทีเดียว แล้วยังได้รู้ว่าตัวเองอ่านหนังสือยังไม่พอจริง ๆ ข้ามนั้นช้ามนี้ Model View Controller (MVC) ก็ไม่รู้จัก จะบ้าตาย เลยรื้อเลยเอาใหม่หมด ก็นั่งทำไปซักพัก จนเลิกงาน กลับบ้าน โค้ดต่อ การ์ตงการ์ตูนที่บืมไว้ไม่ได้คืนกันเลย แบบไม่อยากไปไหนหละ ทำไปเรื่อย ๆ จนถึงตอนที่เขียน Blog มันก็ยังไม่เสร็จ
จากเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า: อย่าเพิ่งลงมือ code เลยถ้าความรู้ยังไม่แน่นพอ
เรื่องจริงก็วางแผนไม่ดีด้วยแหะ แต่ไม่รู้จะเอาความรู้อะไรมาวางแผนอยู่ดี เขียนไปเรื่อย ๆ รู้เรื่องขึ้นเรื่อย ๆ หวังว่า JSF คงง่ายนะ

นอกประเด็นหน่อยนึง: ตนถามพี่เค้าถามแถมไปด้วยว่ามีโอกาสได้ออกไปนอกสถานที่บ้างมั้ย ได้คำตอบมาว่าขึ้นอยู่กับฝ่าย hr พี่เค้าไม่รู้เหมือนกัน ถ้าได้ดูอาจจะได้ไปพิบูล ต้องลุ้นกันต่อไป

สุดท้าย: จบฝึกงานไปนิ ท่าทางจะได้ไอเดีย senior project มาอื้อ : D Happy Happy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น